Xem xét đầu tư hàng loạt dự án quy mô lớn giảm tải giao thông

admin

UBND TPHCM đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án hạ tầng giao thông để chuẩn bị cho kì họp HĐND TPHCM vào tháng 3/2020. Sở kế hoạch và đầu tư sẽ lập danh sách những dự án đủ điều kiện và không đủ điều kiện trình HĐND TPHCM VÀ UBND TPHCM báo cáo tai cuộc họp Tổ công tác về đầu tư.

Đó là, dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài theo 2 phương án; trong đó ưu tiên phương án giá trị xây lắp được tính bằng tổng giá trị phần xây lắp của dự án với giá trị phần xây lắp nút giao Vành đai 3, nút giao Tỉnh lộ 8 với đường cao tốc này thực hiện đầu tư theo phương thức BOT, toàn bộ công tác bồi thường sử dụng ngân sách TPHCM.

Đối với các dự án: Xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh; Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 (từ An Sương đến đường Nguyễn Văn Bứa); Xây dựng 2 cầu trên tuyến đường N2 và đường N4 để kết nối giao thông với lô đất ký hiệu 7-1 thuộc khu chức năng số 7 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm; Xây dựng cầu Rạch Dơi;

Xây dựng nút giao An Phú (giai đoạn 1); Xây dựng đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài; đường Vành đai 2 – đoạn 1 và đoạn 2; Xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái; Xây dựng cầu Bình Triệu 2; Xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa và dự án Nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng ven rạch Xuyên Tâm (từ kênh Nhiêu Lộc Thị – Nghè đến sông Vàm Thuật, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị hoàn thiện hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư công theo ý kiến góp ý của sở-ngành.

Sở GTVT cũng sẽ làm việc với Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng để xem xét các dự án Xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa; Xây dựng nút giao An Phú (giai đoạn 1) và xây dựng đường Vành đai 3 TP HCM.

Các dự án ra đời nhằm mục đích giảm tải giao thông trong tình trạng kẹt xe của đô thị, mở rộng hạ tầng giao thông, mạng lưới tuyến đường liên kết với TP HCM. Trước đó, TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt gồm các dự án về giao thông cần thực hiện cấp bách để kéo giảm ùn tắc tại khu vực các cửa ngõ thành phố vốn đang là những điểm thường xuyên bị ùn tắc, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế – xã hội của cả thành phố và vùng phụ cận.

Đánh giá của nhiều chuyên gia cho thấy chính hệ thống giao thông sẽ là thế mạnh vượt trội cho TP.HCM tăng tốc phát triển so với nhiều địa phương khác. “TP.HCM đã có các điều kiện cần và đủ để trở thành một trung tâm đô thị lớn của cả khu vực Đông Nam Á. Trong thời gian qua, các nhà đầu tư nước ngoài xem TP.HCM là nơi phát triển khá lý tưởng, một khi những cơ chế chính sách đặc thù phát huy tác dụng, công với quyết sách hạ tầng giao thông phải đi trước một bước, sẽ giúp bùng nổ một làn sóng đầu tư mới riêng cho thị trường địa ốc”, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, cho biết.

 >> Xem nhiều nhất: Dự án D Homme – Picity – Đất nền KCN Bàu Bàng


×

Đăng ký nhận báo giá
* Vui lòng điền đầy đủ thông tin

×

Đăng ký nhận báo giá
* Vui lòng điền đầy đủ thông tin

×

Ký gửi Bất Động Sản
* Vui lòng điền đầy đủ thông tin